28 July 2014

เพื่อนที่ดีหรือผู้ที่คอยแนะนำ ให้คำปรึกษา ชักจูงเราไปสู่สิ่งที่ดี ช่วยเหลือ สนับสนุน รวมทั้งคอยเกื้อหนุนเค้าจุนให้ชีวิตของเราดำเนินไปได้ด้วยดี ทำให้เราพบเจอแต่ความสุขความเจริญ คือ " เพื่อนแท้ "

แต่ก็มีอีกหลายคนที่คบเพื่อนไม่ดีก็มีชีวิตที่ตกต่ำเพราะเลือกที่จะอยู่หรือคลุกคลีกับคนไม่ดี  อยู่ในสังคมที่ไม่ดีหรืออยู่ในสภาพแวดล้อมที่เป็นแหล่งอโคจรนั่นเอง เพื่อนเหล่านี้จะมีแต่ความ อิจฉาริษยา ความเบียดเบียน เอารัดเอาเปรียบ  หรือความเห็นแก่ตัว

คำว่า เพื่อน ในชีวิต ของเรา เราว่า เราเจอมาหมดแล้ว ทั้ง กัลยาณมิตร ตามที่ว่า จนถึง " เพื่อนทียม" ศัตรูในร่างของมิตรที่แฝงมา มีแต่จุดประสงค์ ในการปอกลอก เห็นแก่ผลประโยชน์ นินทา ว่าร้าย

เราขอชื่นชม ยกย่อง เพื่อนกลุ่มนึง ที่เราตัดสินแล้ว ว่า บุคคลทั้งหลายนี้ คือ เพื่อนแท้ 

เพื่อนแท้ในที่นี้ มิอาจใช่ เพื่อนที่ตายแทนได้ ไม่ได้แบ่งเบาภาระอะไรเรา แต่ เพื่อนทั้งหลายที่เรายอกย่อง เป็นเพื่อนที่น่ารัก น่าเคารพในการตัดสินใจ เป็นปรึกษาที่ดี ไม่เพิกเฉย เมื่อเรามีความทุกข์ แบ่งปันความสุข ห่วงใย ให้อภัยเสมอ เมื่อเราพลั้งผิด อยู่ด้วยแล้วสบายใจ ถึงไม่อยู่ด้วยกัน เวลานึกถึงก็ทำให้เรายิ้มได้ แค่นี้ ก็มีความสุขแล้วนะ 



สามเกลอ Stand by


The Gang ชุดเล็ก




The Gang ชุดหย่าย


The Gang (ชุดน้อง)


ปล.แค่คิดถึงก็เป็นสุขใจ (ว่างๆ จะเอารูปมาอัพเดท)

By : Nuch-Cha Natnapatch 

0 ความคิดเห็น :

Post a Comment